ผู้เขียน หัวข้อ: ขอ Complaint เรื่องบริการของ Dell Call Center  (อ่าน 5957 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

polpich

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • Awards
ขอ Complaint เรื่องบริการของ Dell Call Center
« เมื่อ: สิงหาคม 19, 2010, 04:55:02 pm »
Post ครั้งแรกเลยครับ มาถึงก็ขออนุญาต complain การบริการของ Dell เลยครับ

ตั้งแต่ช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ (18 สค 53) ประมาณบ่าย 2 ทางบริษัทของผมได้ติดต่อเข้าไปที่ Call Center ของ Dell เพื่อซ่อมเครื่องด่วน!!! แต่เนื่องจากประกันหมดจึงต้องต่อ Warranty ทางผม request ขอเป็นแบบซ่อมด่วนเพราะต้องใช้งานเครื่อง ทาง Call Center แจ้งว่าจะส่ง quotation มาให้ทันทีเพื่อเซ็นต์กลับ จะได้ดำเนินการส่งช่าง จนผ่านไป 3 ชั่วโมง ทางผมยังไม่ได้รับ quotation ใดๆ ทางบริษัทผมโทรกลับไปอีกครั้ง พนักงานของ Dell รับเรื่องและโอนไปมา 3ครั้ง ทุกครั้งต้องอธิบายทุกอย่างใหม่ แลพนักงานของ Dell ให้รอสาย จนเวลาผ่านไป 22 นาที และสายจึงหลุดไป

ทางบริษัทของผมต้องโทรเข้าไปอีกครั้ง หลังจากโอนสายไปมา พยายามขอคุยกับคนที่จะสามารถตัดสินใจได้ไม่ใช่โอนกันไปโอนกันมาจนผ่านไปเป็นครึ่งชั่วโมง (รอบที่ 4)  จนในที่สุดได้คุยกับฝ่าย Sale ซึ่งเข้าใจว่าเป็น Supervisor และชื่อประมาณ Hsu Tsin (ทางทีมของผมไม่ได้ขอ spelling มาดังนั้นอาจจะพิมพ์ไม่ถูกต้อง) ฟังดูเหมือนเป็นคนมาเลย์ หลังจากคุยจึงทราบว่าฝ่าย sale เพิ่งได้รับเรื่องเมื่อ 5pm (หรือ 6pm ที่มาเลย์เซีย) และตอนนี้ทำอะไรให้ไม่ได้แล้วต้องรอพรุ่งนี้เพราะพนักงานกลับกันหมดแล้ว คำถามคือ โทรเข้าไปบอกว่าต้องการซ่อมด่วนตั้งแต่ 2pm แล้ว ทาง Call Center บอกจะส่ง Quotation ให้ทันที แล้วเวลา 3ชั่วโมงหลังจากบอกว่าจะส่งให้ทันทีเนี่ยมันหายไปไหนทำไมฝ่าย Sale ถึงไม่ได้รับเรื่องใดๆ ทาง Hsu Tsin กล่าวขออภัยว่าดำเนินการให้ล่าช้า และจะให้คุณบุษรากร (หรือประมาณนั้นไม่ได้จดไว้) ติดต่อมาตั้งแต่เช้าวันรุ่งขึ้น

วันรุ่งขึ้น (19 สค 53) จนถึงเที่ยงทางบริษัทของผมไม่ได้รับการติดต่อใดๆจาก Dell กลับมาตามที่ได้รับปากไว้แต่อย่างใด คุณบุษรากร อะไรนั่นก็ไม่โทรเข้ามา จนทีมของผมต้องโทรไปตามอีกรอบ แต่ก็ไม่สามารถติดต่อคนที่ชื่อ Hsu Tsin ได้เนื่องจากไปทานข้าว อีกประมาณครึ่งชั่วโมงต่อมาทางบริษัทของผมถึงได้รับ Quotation ทาง fax เมื่อเวลา 12:36 (บนหัวกระดาษขึ้นว่า 13:36 เข้าใจว่าเป็นเวลาของ มาเลย์เซีย)

ในขณะนั้นผมเห็นว่า เป็นการบริการที่แย่มาก ติดต่อครั้งแรกเวลา 2pm วันที่ 18 requested ขอซ่อมเครื่องภายใน 4 ชั่วโมง แต่ไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆ ในเรื่อง quotation จนต้องโทรตามไปจนถึง 5pm ทุกครั้งต้องรอสายและโอนไปโอนมาประมาณ 20 - 30 นาทีทุกครั้งที่โทรไป และในที่สุด ได้รับการตอบกลับมาว่า ไม่ทันแล้วเพราะเพิ่งได้รับเรื่อง บอกว่าจะติดต่อมาตั้งแต่เช้า จนถึงเที่ยง ไม่มีใครติดต่อมา และเพิ่งได้รับ fax ตอน 12:30 จนบัดนี้ยังไม่มีใครโทรเข้ามาบอก ว่าจะต้องทำอย่างไรต่อ

ที่แย่ไปกว่านั้น หลังจากได้รับ Fax ทางผมก็เซ็นต์และ Fax กลับไป (ประมาณบ่ายโมงกว่าๆ) แต่กว่าจะได้รับการติดต่อกลับก็เมื่อ 15.15pm (หลังจากทางผม Post ข้อความ complaint ทาง Facebook) ทาง Dell ถามเรื่องการชำระเงิน ทางทีมงานของผมแจ้งว่าเข้ามารับเงินสด หรือ เช็ค ได้ทันที แต่ได้ รับคำตอบ ว่า ทาง dell ไม่รับชำระเงินสด รับแต่เงินโอน และ เครดิตคาร์ด (ไม่ทราบว่าอันนี้เป็นนโยบาย ของ dell หรือเปล่าถ้าใช่ก็แย่มากๆ ไม่สะดวกต่อลูกค้าอย่างมาก ใน case ปกติการโอนเงินอาจจะไม่ใช่ปัญหา แต่ใน case นี้ทาง DELL ดำเนินการผิดพลาด และช้าอย่างไม่น่าให้อภัย และยังมีปัญหาเรื่องมากในการรับชำระเงินอีก ไม่ทราบว่าต้องให้ลูกค้ารอเท่าไหร่ หรือ ปรับตัวอย่างไร ถึงจะสามารถรับบริการด่วนจาก DELL ได้)

หลังจากแจ้งไปว่า ทางผมไม่สามารถไปโอนเงินได้ทันทีเพราะไม่สะดวก และขอให้ทาง Dell ส่งคนมารับเงินสด หรือ เช็ค หรือ นำเครื่ิองรูดบัตรเครดิตมาทางผมพร้อมจะจ่ายเงินให้ทันที ทาง Call Center บอกว่าจะให้ Sale จะติดต่อกลับมาทันที จนผ่านไปชั่วโมงกว่าๆ ถึงโทรกลับมา และบอกว่า ทำไม่ได้จริงๆ ต้องโอนเงิน หรือ จ่ายผ่านบัตรเครดิตทางโทรศัพท์เท่านั้น ทางผม request ให้ส่งคนพร้อมเครื่องมารูดบัตร onsite (เพราะไม่ไว้ใจระบบการบอกเบอร์บัตรเครดิตทางโทรศัพท์) ทาง Dell ก็ทำไม่ได้ ทางผมไม่สะดวกจะไปโอนเงินในขณะนั้น แปลว่าผมต้องรอไปเรื่อยๆจนกว่าผมจะโอนเงินได้ถึงจะได้รับบริการจาก Dell

ขอสรุปเลยครับ ผมคิดว่าระบบการบริการของ DELL มีปัญหาอย่างมาก (อย่างน้อยก็มีปัญหาสำหรับบริษัทขนาดเล็กอย่างผม) การรับชำระเงิน มีความลำบาก ไม่สามารถจ่ายด้วยเงินสดได้ ถ้าจ่ายเช็คต้องรอเช็ค Clearing 1 วันครึ่ง ถ้าไม่สะดวกโอนเงิน ก็ต้องใช้บัตรเครดิต (ซึ่งบริษัขนาดกลางส่วนใหญ่ไม่มีบัตรเครดิตของบริษัท) ซึ่งทางผมมีความจำเป็นเร่งด่วนที่จะต้องใช้งานเครื่องก็ไม่สามารถสรุปจบเรื่องได้ด้วยความรวดเร็วเพราะปัญหาจากระบบที่ยุ่งยากของ Dell และการประสานงานที่ล่าช้า (จริงๆแล้วช้าอย่างมาก) ตอนแรกที่ทางบริษัทของผมเลือกใช้ Dell เพราะถูกทำให้เข้าใจว่า Service ดีกว่าที่อื่น และสามารถจัดการซ่อมเครื่องได้ภายใน 4 ชั่วโมง แต่ในความเป็นจริงไม่ได้เป็นอย่างนั้นเลย
 
ผมเลยขอ Terminate contract ไปแล้วครับ ไม่สามารถไว้ใจ Dell ในเรื่องการบริการได้อีก งานง่ายๆ เพียงแค่นี้มีปัญหาหลายอย่าง ระบบแย่ Call Center ประสานงานช้ามาก ตอนนี้จัดการเอาเครื่องไปซ่อมที่อื่นแล้วครับคิดว่าคงใช้เครื่องยี่ห้ออื่นหลังจากนี้

ปล. ทาง Facebook ของ Dell มีการ response ลูกค้าที่ค่อนข้างดีอันนี้ขอชม แต่ก็ไม่ได้มาทดแทนระบบที่แย่ และ การประสานงานที่ไร้ประสิทธิภาพได้ครับ เสียใจที่ตัดสินใจใช้ Dell ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 19, 2010, 05:07:55 pm โดย polpich »

polpich

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • Awards
Re: ขอ Complaint เรื่องบริการของ Dell Call Center
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2010, 05:12:31 pm »
ขอเพิ่มเติมอีกนิดครับ

การล่าช้า 1 วันอาจจะไม่ใช่เรื่องใหญ่ของบางคน แต่ กับบริษัทที่ต้องทำงานแข่งกับเวลานั้นเพียงชั่วโมงเดียวก็เป็นปัญหาใหญ่หลวงแล้วนะครับ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมทางบริษัทผมถึงเลือกใช้ Dell ตั้งแต่แรก แต่มาถึงจุดนี้ผมคิดว่า การใช้เครื่องที่ราคาถูกกว่า ก็ไม่ได้ให้ผลที่แตกต่างจาก Dell เลยครับ เพราะการอุ้มไปซ่อมที่ร้านคอมพิวเตอร์ หรือที่ศุนย์ของยี่ห้ออื่นๆ ก็ไม่ได้ใช้เวลาต่างกับการติดต่อ Dell เลยครับ

best1229

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 478
    • Awards
Re: ขอ Complaint เรื่องบริการของ Dell Call Center
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2010, 08:34:25 pm »
 :o :o :o :o

ฝ่ายขาย ก็ประมาณเนี้ยละครับ...

...เหตุใดจึงรอให้เครื่องหมดประกันก่อน หรือลืม ????

บริษัทอื่นๆ ถ้าเลยระยะประกันไปแล้ว หมดก็คือหมด ต้องซื้อบริการเป็นครั้งไป ::)

แล้วระบบ การบริการของ เดลก็มีหลายส่วน บ้านส่วนก็เร็ว บ้างส่วนก็แย่ ทำใจครับ

ไม่มีอะไรดีไป 100 % หรอกครับ
ยินดีรับคำติชม........

best1229

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 478
    • Awards
Re: ขอ Complaint เรื่องบริการของ Dell Call Center
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2010, 08:35:52 pm »
ขอเพิ่มเติมอีกนิดครับ
การล่าช้า 1 วันอาจจะไม่ใช่เรื่องใหญ่ของบางคน แต่ กับบริษัทที่ต้องทำงานแข่งกับเวลานั้นเพียงชั่วโมงเดียวก็เป็นปัญหาใหญ่หลวงแล้วนะครับ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมทางบริษัทผมถึงเลือกใช้ Dell ตั้งแต่แรก แต่มาถึงจุดนี้ผมคิดว่า การใช้เครื่องที่ราคาถูกกว่า ก็ไม่ได้ให้ผลที่แตกต่างจาก Dell เลยครับ เพราะการอุ้มไปซ่อมที่ร้านคอมพิวเตอร์ หรือที่ศุนย์ของยี่ห้ออื่นๆ ก็ไม่ได้ใช้เวลาต่างกับการติดต่อ Dell เลยครับ

ถ้าไม่รวมเรื่องการต่อประกัน อยากถามเพิ่มครับว่ามีบริษัทไหนที่ NBD บ้าง

เพื่อจะได้ลองไปใช้บริการดูบ้างครับ
ยินดีรับคำติชม........

as1312

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 99
    • Awards
Re: ขอ Complaint เรื่องบริการของ Dell Call Center
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2010, 08:52:58 pm »
เรื่องคุ้นๆ เหมือนเคยอ่านที่โพสไว้นะครับ
ถ้าไม่ใช่ก็ขอโทษด้วยครับ
Dell™ Inspiron 15R Intel® Core™ i5-450M Processor (2.4GHz, 4Threads, turbo boost up to 2.66Ghz, 3M cache) 64 bit Memory 4GB (2 X 2 GB) 2 DIMM DDR3 1333Mhz Hard Drive 320GB 5400RPM 15.6 Widescreen HD WLED Glossy Display with TrueLife™ (1366x768) Video Card ATI Mobility Radeon™ HD 5470 - 1GB

peraphon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1033
  • peraphon.dell@gmail.com O8-1854-4733
  • Awards
    • facebook.com/PDELLShop
    • Awards
Re: ขอ Complaint เรื่องบริการของ Dell Call Center
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2010, 08:53:34 pm »
Post ครั้งแรกเลยครับ มาถึงก็ขออนุญาต complain การบริการของ Dell เลยครับ

ตั้งแต่ช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ (18 สค 53) ประมาณบ่าย 2 ทางบริษัทของผมได้ติดต่อเข้าไปที่ Call Center ของ Dell เพื่อซ่อมเครื่องด่วน!!! แต่เนื่องจากประกันหมดจึงต้องต่อ Warranty

.. แล้วทำไมไม่ต่อประกันก่อนที่มันจะหมดและครับ .. ???

ส่วนเรื่องการจ่ายเงินทาง Dell ก็มีระเบียบอย่างนั้นอยู่แล้ว .. ทางคุณก็บอกว่าจ่ายด้วยวิธีเค้าไม่ได้ .. ทางเค้าก็มีสิทธิ์ที่จะบอกว่ารับการจ่ายเงินด้วยวิธีของคุณไม่ได้เช่นกัน ..

ถ้าเตรียมการล่วงหน้า อาจจะไม่เกิดเหตุการแบบนี้ก็ได้ครับ ..  :D

เหมือนขับรถยนต์ .. แล้วไม่ได้ต่อประกัน ดันไปเกิดอุบัติเหตุ .. มีบริษัทประกันภัยยี่ห้อไหนบ้างครับ ไปต่อที่หลังแล้วให้เครมย้อนหลังได้บ้าง ??? ...
ติดต่อ O8-1854-4733 หรือ peraphon.dell@gmail.com and FACEBOOK > http://www.facebook.com/PDELLShop



Link [ขาย] ★ Notebook: Latitude E6220, E6320, E6420, Precision M4600, Alienware M14x | Part DELL : Bluetooth 375, Intel Ultimate-N 6300 ★
ทุกเครื่องนำเข้ามา เสียภาษีถูกต้อง เป็นเครื่องใหม่สั่งจาก DELL เลข Service TAG ตรงตาม Bios สามารถลงทะเบียนชื่อเป็นเจ้าของ Service TAG เครื่องได้

Link Review [DELL Latitude E6420], [DELL Latitude E6320], [DELL Latitude E6410], [DELL Latitude E4310]

Link ประวัติที่เคยขายไปแล้ว Precision M4500 | Latitude E6410, E4310, E6400, E4300 | Alienware M15x, M11xR2, M11x
<16>, <15>, <14>, <13>, <12>, <11>, <10>, <09>, <08>, <07>, <06>, <05>, <04>, <03>, <02>, <01>, <iPhone4 16GB Black>

P & P COMPUTER

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
    • Awards
Re: ขอ Complaint เรื่องบริการของ Dell Call Center
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2010, 09:03:12 pm »
         ??? อ่านดูแล้วก็ เข้าใจหัวอก คนดูแลน่ะครับ :'(  แต่จะไปโทษทางเดล ทั้งหมดไม่ได้หรอกครับ เนื่องจากระบบเขาใหญ่มาก และกฎระเบียบการโอนเงิน เป็นเช่นนั้นจริงๆ เขาไม่สามารถที่จะมารับเงินสดจากคุณได้หรอกครับ (แล้วทำไมไม่ตัดผ่านบัตรเครดิตไปล่ะกครับ อันนี้ใช้ได้เลย)

         ส่วนเรื่องของการโอนไปโอนมานั้น ก็แน่นอนครับ ก็ต้องหาคนดูแล Account คุณด้วยส่วนหนึ่ง ส่วนที่สอง ของคุณนี่หมดประกันไปแล้วด้วย มันก็ต้องหาคนตัดสินใจหล่ะครับว่า จะรับต่อประกันให้หรือเปล่า และ Model นั้น ของยังไม่อยู่หรือไม่ ถ้ารับไปสุ่มสี่สุ่มห้า แล้วไม่มีอะไหล่ ก็ซวยหมาล่ะครับ (อันนี้ก็ต้องเห็นใจเดลด้วยน่ะครับ)

         เอาเป็นว่า ต้องใจเย็นๆ และคิดด้วยเหตุและผลสักนิดหนึ่งครับ แต่่ละบริษัท มีกฎระเบียบไม่เหมือนกัน และผมเชื่อว่า บริษัทคุณก็มีกฎของคุณจริงไหมครับ
จำหน่าย+สั่งประกอบ Dell Server, Optiplex, Vostro, Storage
จำหน่ายโปรแกรมเขียนแบบ ZWCAD ทดแทน Auto CAD ราคาถูก 35,000บาท/Lic
Tel.085-023-8355 เรียก นพรัตน์

Next_Gen

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
    • Awards
Re: ขอ Complaint เรื่องบริการของ Dell Call Center
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2010, 09:42:09 pm »
อ่านดู ความผิดเกิดจากคุณมากกว่า ที่ไม่รู้จัก Plan พอมีปัญหา ถือว่าเป็นลูกค้าต้องการเร็วๆโดยยึดเอาความสะดวกของคุณเป็นหลัก บริษัทขนาดใหญ่เขาก็มีกฎ กติกาของเขา เป็นปกติอยู่แล้วที่เขาไม่รับเงินสด นี่ไม่ได้เข้าข้าง Dell นะ
Vostro 3450; Intel® Core  i7-2640M processor (2.80 GHz with Turbo Boost 2.0 up to 3.50
GHz); RAM: 8GB DDR3 1333Mhz; HDD: 750GB 7200RPM SATA; AMD Radeon HD6630M,1GB; Dell Keyboard with Touchpad with Backlit(Thailand); OS: Windows 8.1 Pro 64-bit

data_db2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9062
  • Awards
    • http://www.notebookmodify.com
    • Awards
Re: ขอ Complaint เรื่องบริการของ Dell Call Center
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2010, 11:10:46 pm »
ผม ว่า เดล บริการดีนะ
เมื่อกี้  2 ทุ่ม กว่ายังโทรมาถามเลย ว่า เคลมฐา่น เบี้ยว เรียบร้อยดีไหม


ส่วนเรื่องที่ท่าน ขอ 4 Hrs Service นั้น
ทางเดลมีหลักการค่อนข้างแน่นอน ถ้ามีการเคลม เคสที่ไม่จบ  จะออก 4 hrs ให้ฟรีครับ เพราะ Tech เคยทำให้ผม แบบชุดใหญ่ ( ปล. ผม user ปกติ )

ส่วนถ้่าเคสท่านมี 4 Hrs ( 5x8 hrs ) แล้ว แต่ไม่ได้รับการ respond ใน 4 ชม. ท่านจะได้รับ โทรศัำพท์มากมาย และ Job จะถูกกลายเป็น 5 x 12 hrs เลยครับ
เพราะเคยเจอมา  ชนิดว่า ท่านมีประวัติเคยเคลม อะไร เค้าจะค้นเบอร์ ทุกเบอร์ ของท่าน เพื่อติดต่อ

ถ้าเกิด กรณี ไม่มี part เค้าจะโทรมาแจ้ง ภายใน ราวๆ 30 นาที

Speed ไวที่สุด ที่ผมเคยลองดู
โทร 17.55  ได้ job id 18:10 ได้รับโทร  แสดงว่า ประกัน effect จริงๆ
และ โทรได้ 24 x 7 hrs


สำหรับผม ประกัน เดล โอเค สุด ครับ

ส่วนเรื่องจ่ายเงิน ผมว่า บัตร เครดิต แบบที่ เดล ระบุ โอเค แล้ว ยกบัตร บอกเลข จบ  โอกาสพลาดน้อย ถ้าพลาดยังแจ้งแบ้ง ได้
เบอร์ติดต่อร้าน 080-9292925 , 086-5565560 
========================
มีหน้าร้าน ทะเบียนการค้า,เสียภาษีถูกต้อง มี ภ.พ.20 ออก Vat ได้  ยื่นใบกำกับภาษีให้สรรพกรดูได้อย่างสบายใจ
ไม่มีการเอาเครื่อง Refurbish มาลอก sticker ขาย ,เครื่องนอก ร้านดูแลให้จนกว่าจะโอนประกันเรียบร้อย
เวปร้าน >> www.notebookmodify.com
TDC : http://www.thaidellclub.com/board/index.php?topic=15167.0
========================
#  ระวังพวกเอาชื่อผมไปอ้างนะครับ ร้านมีสาขาเดียวอยู่ MRT จตุจักร ห้อง 40 ครับ #
========================
FACEBOOK : http://www.facebook.com/pages/Notebook-Modify-Shop/212977292066778
========================
รับซ่อม Notebook DELL ทั้งเครื่องนอก และ เครื่องไทย
========================

polpich

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • Awards
Re: ขอ Complaint เรื่องบริการของ Dell Call Center
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2010, 12:32:26 pm »
ข้อแจ้งข้อมูล และ ข้อคิดเห็น เพิ่มเติมครับ

ผมได้ post คุยเรื่องนี้กับเจ้าหน้าที่ Dell ที่ Facebook ของ Dell ครับ หลายท่านอาจจะเคยผ่านตา case นี้มาบ้าง พนักงานใน facebook มี response ที่ดีครับ แม้จะช่วยอะไรมากไม่ได้ก็ตาม ยังไงก็ขอชมเชย

จากรายละเอียดที่ได้แจ้งไปข้างต้นนะครับ ผมจะข้อเพิ่มเติมข้อมูลเพื่อเป็นการเข้าใจที่ตรงกันครับ
1. ทางผมไม่ได้ต่ออายุ เพราะไม่ทราบว่าหมดอายุแล้ว ก็ยอมรับโดยดีว่าเป็นความผิดพลาดของทางผมเองที่ไม่ได้มีการเช็ค --> แต่ผมก็มีข้อคิดเห็นของผมดังนี้ครับ เจ้าหน้าที่ของทาง Dell ไม่ได้ติดต่อมาบอกว่าหมดอายุแล้ว เข้าใจว่ามันไม่ใช่หน้าที่ของเค้า แต่เนื่องจากบริษัทของผมใช้งานของพวกนี้อยู่หลายเจ้า และได้ทำประกันการซ่อม และ service ไว้ครับ ส่วนใหญ่ก็จะมีการโทรมาถามว่าจะต่ออายุหรือ ส่ง email มาถามว่าต่ออายุประกันหรือไม่ครับ จึงไม่คิดว่าบริษัทใหญ่อย่าง Dell จะไม่มีบริการตรงนี้

2. เมื่อโทรไปที่ Call Center ครั้งแรก ก็ได้ทราบว่าประกันหมดอายุแล้ว ทางผมแจ้งว่าไม่เป็นไรจะขอซ่อมด่วนจะต้องทำอย่างไร บอกมาได้เลย เพราะด่วนมาก ทาง Dell บอกว่าจะต่ออายุประกันให้ ทางผมก็ยังบอกย้ำว่า ขอด่วนมาก ทาง Dell ก็บอกว่าจะส่ง Quotation ประกันมาให้ทันที จากนั้นก็เป็นไปตามที่แจ้งครับ (โทรศัพท์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 14:00 ของวันที่ 18 และ ต้องโทรตามอีกสามรอบ มารู้ว่าเจ้าหน้าที่ Sale เพิ่งได้รับข้อมูลเมื่อ 17:00 และมาได้ quotation 12:36 ของวันที่ 19) --> ตรงนี้ข้อคิดเห็นของผมคือ ถ้าเจ้าหน้าที่ทำให้โดยเร็วไม่ได้ ไม่ควรโกหกว่า จะส่งมาให้ทันที แต่ควรจะบอกเวลาที่แน่นอน และประสานงานอย่างทันท่วงทีนะครับ และ อีกอย่าง supervisor ที่ได้คุยตอนเย็นบอกว่า จะให้เจ้าหน้าที่คนไทยติดต่อมาตอนเช้า จนถึงเที่ยงไม่มีใครติดต่อมา ทางผมต้องโทรเข้าไปใหม่และไม่ได้พูดสายเพราะไปทานข้าวกัน จากนั้นเที่ยงครึ่งถึงได้ quotation ผมว่าอันนี้รับไม่ได้นะครับ

3. กฎระเบียบการโอนเงิน เป็นที่เข้าใจได้ --> ความคิดเห็นของผมคือ บริษัทขนาดใหญ่ น่าจะมีการเตรียม contingency plan สำหรับกรณีฉุกเฉินไว้ด้วย บางบริษัทส่งพนักงานมาพร้อมกับเครื่อง รูดบัตรแบบ mobile EDC, บางบริษัทรับเงินสด บางบริษัทมาพร้อมกับใบวางบิล และ แจ้งหนี้ สามารถให้โอนเงินทีหลังได้ถ้าเป็นกรณีฉุกเฉิน แต่ Dell ไม่มีความ flexible ตรงนี้ครับ ผมจึงถือว่าเป็นบริการที่ไม่สะดวกต่อลูกค้าครับ

ทั้งหมดนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ผมถือว่าเป็นการทำงานที่ขาดประสิทธิภาพ  และ ไม่จริงใจกับลูกค้าครับ(ในเรื่องการแจ้งเวลา) สรุป ผมเลือกที่จะไม่ใช้บริการแบบนี้เพื่อความสบายใจเท่านั้นครับ

ปล. ได้ยินหลายท่าน (ไม่ใช่ในเวปนี้นะครับ) บอกว่าได้แค่นี้ก็ดีแล้ว บริษัทอื่นมันแย่กว่านี้อีก อยู่เมืองไทยต้องทำใจ ผมว่าอันนี้ไม่ใช่ความคิดที่ดีนะครับ ถ้าทุกคนหยวนๆ ผู้ให้บริการก็จะเหลาะแหละและไม่พัฒนาการบริการครับ เพราะคิดว่าแค่นี้ก็ดีแล้วไม่มีใครว่าอะไรครับ

best1229

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 478
    • Awards
Re: ขอ Complaint เรื่องบริการของ Dell Call Center
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2010, 12:58:00 pm »
1. เดลไม่มีตามให้ต่อประกันทุกกรณีอยู่แล้วครับ

2. เดลแก้ไม่หายซักที่เรื่องติดต่อ นาน ติดต่ออยาก โอนไปหลายแผนก ถ้าลูกค้าไม่นั่งตามเอง ยาว....(เห็นด้วยครับ)

3. การชำระเงินเป็นกฎของแต่บริษัท กฎที่บริษัทตั้งมา ท่านผู้ปฎิบัติงานต้องทำตาม จะแก้ไขเป็นแบบอื่นไม่ได้

...แล้วได้รับการซ่อมหรือยังครับ เป็นอย่างไรบ้างเรื่องการซ่อม ดีหรือไม่อย่างไร เล่าให้ฟังด้วยก็ดีนะครับ

ยินดีรับคำติชม........

polpich

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • Awards
Re: ขอ Complaint เรื่องบริการของ Dell Call Center
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2010, 01:17:13 pm »
ทั้งสามข้อนี้จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ผม และ ทางบริษัท รู้สึกว่า ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้บริการ Dell อีกต่อไปครับ เนื่องจากไม่ได้มีความแตกต่างจากเจ้าอื่นๆ (ตอนแรกเลือกใช้เพราะคิดว่าบริการดีกว่าที่อื่น)

จึงไม่ขอต่อประกันและไม่รับการซ่อมแล้วครับ ทางบริษัทของผมเอา harddisk ออกมาเพื่อรีบนำไปใช้งานกับเครื่องอื่นก่อนครับ แล้วก็ยกเครื่องไปให้บริษัทซ่อมคอมพิวเตอร์ที่รู้จักกันซ่อมแล้วครับ

best1229

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 478
    • Awards
Re: ขอ Complaint เรื่องบริการของ Dell Call Center
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2010, 01:29:10 pm »
 :D :D :D

แบบนั้นเร็วกว่ากันเห็นๆ...
ยินดีรับคำติชม........

data_db2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9062
  • Awards
    • http://www.notebookmodify.com
    • Awards
Re: ขอ Complaint เรื่องบริการของ Dell Call Center
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2010, 01:41:15 pm »
เคสผมบ้าง
ล่าสุด โทรไปเคลม 19 นาทีครับ

ทั้งหมด  5 เคส ตอนแรก + 1 เคสตอนโทร
เป็นของลูกค้า  ซะ 4

ไม่ยากนะครับ
มีเครื่อง หนึ่ง  4 hrs แต่ ที่นี่ฝนตกเลย วันจันทร์

Happy ดีครับ ใช้เดล สบาย
เบอร์ติดต่อร้าน 080-9292925 , 086-5565560 
========================
มีหน้าร้าน ทะเบียนการค้า,เสียภาษีถูกต้อง มี ภ.พ.20 ออก Vat ได้  ยื่นใบกำกับภาษีให้สรรพกรดูได้อย่างสบายใจ
ไม่มีการเอาเครื่อง Refurbish มาลอก sticker ขาย ,เครื่องนอก ร้านดูแลให้จนกว่าจะโอนประกันเรียบร้อย
เวปร้าน >> www.notebookmodify.com
TDC : http://www.thaidellclub.com/board/index.php?topic=15167.0
========================
#  ระวังพวกเอาชื่อผมไปอ้างนะครับ ร้านมีสาขาเดียวอยู่ MRT จตุจักร ห้อง 40 ครับ #
========================
FACEBOOK : http://www.facebook.com/pages/Notebook-Modify-Shop/212977292066778
========================
รับซ่อม Notebook DELL ทั้งเครื่องนอก และ เครื่องไทย
========================

akkakit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2951
  • นิ่งหลับ ขยับแดก แยกหลง งงเสียตัว
  • Awards
    • Awards
Re: ขอ Complaint เรื่องบริการของ Dell Call Center
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2010, 04:16:40 pm »
ท่านใดอยากใช้ dell แต่กลัวปัญหาเรื่องเคลม

ติดต่อเฮีย data_db2 ครับซื้อเครื่องกับเค้าชิวสุด  ;)
08-9778-7090 [ais] : เอ็กซ์
E-mail : akkakit@hotmail.com
AVAILABLE TIME : 9 A.M. - 9 P.M.

jigapu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 215
    • Awards
Re: ขอ Complaint เรื่องบริการของ Dell Call Center
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2010, 05:21:29 pm »
ความจริงไม่ผิดนี่คับ

พนักงาน On-Site ไม่มีอำนาจในการเรียกเก็บเงินลูกค้า

พูกง่ายๆว่า ไม่มีสิทธิ์จับเงินลูกค้า

อีกอย่างเรื่องต่อประกัน เครื่องของท่านมีปัญหา ท่านถึงจะต่อประกัน

เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องก็ไม่มีอำนาจโดยตรง ที่จะอนุมัติเรื่อง

ต้องให้คนที่มีอำนาจตัดสินใจ ซึ่งทาง DELL ก็ต้องทำตามลำดับขั้นตอน

จะให้รวบรัดตัดตอน ไร้ระเบียบแบบแผนอย่างคนไทยหลายๆคน ก็ทำไม่ได้

บริษัท DELL เป็น International นะคับ ไม่ใช่แค่ Local

ขั้นตอนบางอย่างอาจจะล่าช้าไปบ้าง ท่านก็ต้องเข้าใจบ้าง

ระบบที่เป็นมาตรฐาน ก็ต้องทำตามขั้นตอน

มันไม่เหมือนตลาดสด ที่ใครจ่ายเงินก่อน ก็ได้ของก่อน

เครื่องของลูกค้า ที่ฝากผมเคลมบางเครื่องยังต้องรอคิวเลย

จากผมขาย Computer มาตั้งหลายปี ส่งทั้งเครื่องลูกค้า และเครื่องของผมเองเข้า Service

ก็มีแต่ DELL นี่ละ ที่ผมกล้าพูดเลย ว่า Service เค้าดีกว่าเพื่อน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 20, 2010, 05:25:37 pm โดย jigapu »
Inspiron 4010 ~ Pink
Window 7 Ultimate 64bit
Intel Core i5-450M
6GB DDR3 / 750GB HDD
ATI Mobility Radeon HD 5470

peraphon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1033
  • peraphon.dell@gmail.com O8-1854-4733
  • Awards
    • facebook.com/PDELLShop
    • Awards
Re: ขอ Complaint เรื่องบริการของ Dell Call Center
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2010, 06:12:06 pm »
จากรายละเอียดที่ได้แจ้งไปข้างต้นนะครับ ผมจะข้อเพิ่มเติมข้อมูลเพื่อเป็นการเข้าใจที่ตรงกันครับ

1. ทางผมไม่ได้ต่ออายุ เพราะไม่ทราบว่าหมดอายุแล้ว ก็ยอมรับโดยดีว่าเป็นความผิดพลาดของทางผมเองที่ไม่ได้มีการเช็ค --> แต่ผมก็มีข้อคิดเห็นของผมดังนี้ครับ เจ้าหน้าที่ของทาง Dell ไม่ได้ติดต่อมาบอกว่าหมดอายุแล้ว เข้าใจว่ามันไม่ใช่หน้าที่ของเค้า

ถูกต้องแล้วครับ .. มันไม่ใช่หน้าที่ของ Dell ครับ .. เพราะคุณเป็นเจ้าของเครื่องแท้ๆ ยังไม่ใส่ใจเลยว่าเครื่องของคุณหมดประกันหรือยังนี่ครับ ..


2. เมื่อโทรไปที่ Call Center ครั้งแรก ก็ได้ทราบว่าประกันหมดอายุแล้ว ทางผมแจ้งว่าไม่เป็นไรจะขอซ่อมด่วนจะต้องทำอย่างไร บอกมาได้เลย เพราะด่วนมาก ทาง Dell บอกว่าจะต่ออายุประกันให้ ทางผมก็ยังบอกย้ำว่า ขอด่วนมาก ทาง Dell ก็บอกว่าจะส่ง Quotation ประกันมาให้ทันที จากนั้นก็เป็นไปตามที่แจ้งครับ

การทำงานที่อยู่นอกเหนืออำนาจในการตัดสินใจ หรือไม่มีอำนาจโดยตรง (ต่อประกัน เพื่อไปซ่อมเครื่องที่หมดประกันไปแล้ว).. ต้องใช้เวลาในการอนุมัติตามขั้นตอนครับ
เรื่องช้านี่ผมก็โดนมาครับ .. ของผมยิ่งกว่าอีก ขอใบเสนอราคา และตามตลอดทาง E-mail กว่าจะได้ใบเสนอราคาและได้ซื้อของ 3 สัปดาห์ครับ



3. กฎระเบียบการโอนเงิน เป็นที่เข้าใจได้ --> ความคิดเห็นของผมคือ บริษัทขนาดใหญ่ น่าจะมีการเตรียม contingency plan สำหรับกรณีฉุกเฉินไว้ด้วย

แล้วทำไม คุณไม่มีการทำ contingency plan สำหรับกรณีฉุกเฉินที่ เครื่องเสียแล้วประกันหมดไปแล้วบ้างละครับ .. ??


โดยส่วนตัวผมเองก็โดย Case ที่ไม่ถูกใจ บริการของ Dell มาเหมือนกัน .. แต่เราควรจะมองตัวเราเองก่อนนะครับ ว่าปัญหามันเกิดขึ้นเพราะอะไร หรือเพราะใคร ?
ติดต่อ O8-1854-4733 หรือ peraphon.dell@gmail.com and FACEBOOK > http://www.facebook.com/PDELLShop



Link [ขาย] ★ Notebook: Latitude E6220, E6320, E6420, Precision M4600, Alienware M14x | Part DELL : Bluetooth 375, Intel Ultimate-N 6300 ★
ทุกเครื่องนำเข้ามา เสียภาษีถูกต้อง เป็นเครื่องใหม่สั่งจาก DELL เลข Service TAG ตรงตาม Bios สามารถลงทะเบียนชื่อเป็นเจ้าของ Service TAG เครื่องได้

Link Review [DELL Latitude E6420], [DELL Latitude E6320], [DELL Latitude E6410], [DELL Latitude E4310]

Link ประวัติที่เคยขายไปแล้ว Precision M4500 | Latitude E6410, E4310, E6400, E4300 | Alienware M15x, M11xR2, M11x
<16>, <15>, <14>, <13>, <12>, <11>, <10>, <09>, <08>, <07>, <06>, <05>, <04>, <03>, <02>, <01>, <iPhone4 16GB Black>

polpich

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • Awards
Re: ขอ Complaint เรื่องบริการของ Dell Call Center
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2010, 07:06:26 pm »
5555 :D :D :D

P & P COMPUTER

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
    • Awards
Re: ขอ Complaint เรื่องบริการของ Dell Call Center
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2010, 08:48:20 pm »
         บริษัทไม่ผิดหรอกครับ เพราะกฎระเบียบ มันก็คือกฎระเบียบ ส่วนเรื่องการไม่ทราบข่าวสารว่า หมดอายุหรือเปล่า ผมคิดว่า มันน่าจะอยู่ที่ผู้ดูแล Account เราด้วย อย่างกรณีของผม เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก็เพิ่งได้ไฟล์แจ้งเครื่องที่หมดอายุ และใกล้จะหมดอายุ รวมก็ 120กว่าเครื่อง ส่งมาให้ อันนี้ก็ดำเนินการต่อไปกันไปแล้วครับ สำหรับเซิฟเวอร์ ส่วนเครื่อง Client ก็หมดก็ช่างหัวมัน  ;D ;D

         ประสานงานกับเดลมา 5 ปีไม่เคยผิดหวังเลย ขนาด HDD เซิฟเวอร์เสีย ตี2 ก็ยังวิ่งมา Rebuild ให้จนเสร็จเลยครับ ดังนั้นมันแล้วแต่ดวงคนจะซวย ช่วยไม่ได้จริงๆ ;D ;D ;D
จำหน่าย+สั่งประกอบ Dell Server, Optiplex, Vostro, Storage
จำหน่ายโปรแกรมเขียนแบบ ZWCAD ทดแทน Auto CAD ราคาถูก 35,000บาท/Lic
Tel.085-023-8355 เรียก นพรัตน์

ohmohm

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • Awards
Re: ขอ Complaint เรื่องบริการของ Dell Call Center
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2010, 10:48:51 pm »
อ่านกระทู้นี้แล้ว แลยนึกถึงประโยชน์ของ cloud computing เลย ที่มันทำ virtualization ในแง่ที่ไม่ยึดติดกับ hardware

เช็ค Clearing เดี๋ยวนี้อาจได้ไวกว่าวันครึ่งหน่อยหนึ่งเพราะเห็น ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และ ธนาคารกรุงไทย มีบางสาขาที่รับเช็คเคลียริ่งถึงบ่ายสามเลยนะครับ เพิ่มเวลาในการทำธุรกิจ ลองคนในเน็ตดู

data_db2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9062
  • Awards
    • http://www.notebookmodify.com
    • Awards
Re: ขอ Complaint เรื่องบริการของ Dell Call Center
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2010, 11:08:35 pm »
ต่อเรื่อง 4hrs ที่
สรุป วันจัน มาตอน 10 โมงเช้า 

ส่วนเรื่องจ่ายตัง ปกติ หลังจาก Fax ไปแล้วผมจะโทรหา เซล จอมเทพ ผม ว่า fax แล้ว สิบนาทีเค้าก็โทรกลับมาตัดบัตร ครับ
ส่วนเรื่อง ขอ spec ราคา แล้ว หน้าด้านไม่เอา นั่น ก็ประจำ 555 ขอเวลาทำใจ
เบอร์ติดต่อร้าน 080-9292925 , 086-5565560 
========================
มีหน้าร้าน ทะเบียนการค้า,เสียภาษีถูกต้อง มี ภ.พ.20 ออก Vat ได้  ยื่นใบกำกับภาษีให้สรรพกรดูได้อย่างสบายใจ
ไม่มีการเอาเครื่อง Refurbish มาลอก sticker ขาย ,เครื่องนอก ร้านดูแลให้จนกว่าจะโอนประกันเรียบร้อย
เวปร้าน >> www.notebookmodify.com
TDC : http://www.thaidellclub.com/board/index.php?topic=15167.0
========================
#  ระวังพวกเอาชื่อผมไปอ้างนะครับ ร้านมีสาขาเดียวอยู่ MRT จตุจักร ห้อง 40 ครับ #
========================
FACEBOOK : http://www.facebook.com/pages/Notebook-Modify-Shop/212977292066778
========================
รับซ่อม Notebook DELL ทั้งเครื่องนอก และ เครื่องไทย
========================

NarinNil

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 677
  • Dell Latitude E6330
    • NarinNil Facebook
    • Awards
Re: ขอ Complaint เรื่องบริการของ Dell Call Center
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2010, 09:30:27 am »
NBD มีหลายเจ้าครับ Acer, Lenovo, HP เขาก็ทำกัน แต่...........


เฉพาะลูกค้าธุรกิจ ที่ซื้อทีเยอะ ๆ น่ะ รายย่อยใช้ส่วนตัวแบบเราหมดสิทธิ์ :D

best1229

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 478
    • Awards
Re: ขอ Complaint เรื่องบริการของ Dell Call Center
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2010, 09:35:56 am »
NBD มีหลายเจ้าครับ Acer, Lenovo, HP เขาก็ทำกัน แต่...........
เฉพาะลูกค้าธุรกิจ ที่ซื้อทีเยอะ ๆ น่ะ รายย่อยใช้ส่วนตัวแบบเราหมดสิทธิ์ :D

 ;) ;) ;) ใช่แล้วครับ พวกเขาจะทำ NBD กับองค์กร หรือบริษัทใหญ่ๆ

ก็มีแต่เดลละครับ เล็กใหญ่ แบบเดียวกันหมด ขึ้นอยู่กับประเภทประกันเท่านั้น

ถ้าธรรมดา ก็ NBD ละครับ
ยินดีรับคำติชม........

(- -')

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
    • Awards
Re: ขอ Complaint เรื่องบริการของ Dell Call Center
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2010, 03:15:08 pm »
ตอนนี้เรื่องการติดต่อทางเดล ยากและนาน ทางเดลเค้ากำลังปรับปรุงการให้บริการอยู่ครับ คาดว่าอีกไม่นานจะดีขึ้นแน่นอนครับ
ส่วนเรื่องการติดต่อ การชำระเงิน ก็ตามความคิดเห็นของท่านอื่นกล่าวได้ถูกต้องแล้วครับ แม้กระทั่งเป็นพนักงานของเดลเอง เท่าที่ทราบมาพนักงานยังไม่สามารถชำระเป็นเงินสดได้เลยครับ เนื่องจากเป็นกฎระเบียบและความปลอดภัยทางด้านการเงินครับ

Hide!

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 143
    • Awards
Re: ขอ Complaint เรื่องบริการของ Dell Call Center
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2010, 06:14:31 pm »

ช่วงนี้ On-site เหมือนจะมีปัญหา
ทำไมได้อย่างที่คุยไว้ ว่า next business day on-site

ประสบการณ์เปิดเคสวันศุกร์ จนถึงศุกร์อีกรอบ เคสก็ยังไม่สรุป (แจ้งแต่ว่า SN. ที่ให้ไปมันผิด โดยที่ไม่มีการติดต่อกลับมาสอบถาม)

เมื่อก่อนก็ดี ทันใจ ตั้งแต่มี บ...?... เข้ามาเป็นคนให้บริการ เริ่มแย่ลง

เซงงงงงงงงงงงงงง