ผู้เขียน หัวข้อ: ขั้นตอน อายัด เครื่อง กรณีเครื่องหาย ทั้งเครื่องไทย และ เครื่องนอก  (อ่าน 6024 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

data_db2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9065
  • Awards
    • http://www.notebookmodify.com
    • Awards
ขั้นตอน เตรียมตัว อายัด เครื่อง กรณีเครื่องหาย ทั้งเครื่องไทย และ เครื่องนอก

เดี๋ยวจะมาแจง แบบ ละเอียด ครับ  พอดีมีเคส อายัดเครื่อง
เจ้าของตามเจอแล้ว เลยมาฝากจัดการให้หน่อย

กรณี เครื่องไทย เป็นเจ้าของ เอง

1. ขั้นแรก โทร ติดต่อ 1800-006-007  2-3-1-1 เข้า สู่กระบวนการ Service
2. คุยกับ Tech แจ้งไปว่า เครื่องหาย ขออายัด Tech จะบอก ขั้นตอน พร้อม ขอ Service TAG ชื่อ ที่อยู่เรา ถ้าแจ้งความแล้ว ก็ไป #4 เลย
3. กรณี เป็นเจ้าของเครื่อง  ให้แจ้งความ ในใบแจ้งความ ให้ ระบุ Service TAG  ให้ชัดเจน ถ้ามี เลข PO ที่ซื้อ ก็ระบุไปเลย
4. scan เอกสาร ทั้งหมด รอส่ง Email ให้กับ Tech.
5. โทร 1800-006-007 2-3-1-1 อีกที เพื่อขอ email tech แจ้งเรื่องอายัด เครื่อง Service TAG  
6. เมื่อ Tech ได้รับ Email แล้ว เครื่องนั้น จะถูก ยกเลิก Service ทุก กรณี  
7. DELL ไม่มีนโยบาย ช่วยตามหาเครื่องหาย ถ้าท่านไม่ได้ซื้อ Service ประเภทหนึ่งเพิ่ม ผมไม่แน่ใจว่ามีในไทยหรือไม่


กรณี เครื่องนอก อันนี้ จะ วุ่นวายเล็กน้อย
1. ขั้นแรก โทร ติดต่อ 1800-006-007  2-3-1-1 เข้า สู่กระบวนการ Service
2. คุยกับ Tech แจ้งไปว่า เครื่องหาย ขออายัด Tech จะบอก ขั้นตอน พร้อม ขอ Service TAG ชื่อ ที่อยู่เรา ถ้ายังไม่ได้ Transfer ให้ขอให้ Tech ส่งเมลให้หน่อย
3. เข้าสู่ การ Transfer เครื่องมาประเทศไทย ครับ ใช้ เวลา 3-7 วันทำการ ข้อมูลต้องครบ
4. รอ email ตอบกลับจาก DELL ครับ เมื่อเรียบร้อยท่านจะได้ TAG ใหม่ ลงท้ายด้วย -DY
5. เมื่อได้ TAG ใหม่ แล้ว ก็ไปแจ้งความ  ระบุทุกอย่างที่คุณมี สาเหตุที่ต้องอายัด
6. scan เอกสาร ทั้งหมด รอส่ง Email ให้กับ Tech.
7. โทร 1800-006-007 2-3-1-1 อีกที เพื่อขอ email tech แจ้งเรื่องอายัด เครื่อง Service TAG  
8. เมื่อ Tech ได้รับ Email แล้ว เครื่องนั้น จะถูก ยกเลิก Service ทุก กรณี  
9. DELL ไม่มีนโยบาย ช่วยตามหาเครื่องหาย ถ้าท่านไม่ได้ซื้อ Service ประเภทหนึ่งเพิ่ม ผมไม่แน่ใจว่ามีในไทยหรือไม่


เดี๋ยวจะไปลองสอบถามขั้นตอนการ ถอน อายัดนะครับ เผื่อ กรณีตามเครื่องคืนได้ ว่าทาง DELL จะดำเนินการอย่างไร

เอกสาร ที่จำเป็นต้องใช้นะครับ
1. ใบเสร็จ  แต่ ถ้า หายไม่เป็นไร
2. สำเนาบัตรประชาชน
3. ใบแจ้งความ
4. รายละเอียดเครื่อง ต่างๆ ที่เราสามารถ หาให้ทางเดลได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 11, 2011, 11:01:27 AM โดย data_db2 [notebookmodify] »
เบอร์ติดต่อร้าน 080-9292925 , 086-5565560 
========================
มีหน้าร้าน ทะเบียนการค้า,เสียภาษีถูกต้อง มี ภ.พ.20 ออก Vat ได้  ยื่นใบกำกับภาษีให้สรรพกรดูได้อย่างสบายใจ
ไม่มีการเอาเครื่อง Refurbish มาลอก sticker ขาย ,เครื่องนอก ร้านดูแลให้จนกว่าจะโอนประกันเรียบร้อย
เวปร้าน >> www.notebookmodify.com
TDC : http://www.thaidellclub.com/board/index.php?topic=15167.0
========================
#  ระวังพวกเอาชื่อผมไปอ้างนะครับ ร้านมีสาขาเดียวอยู่ MRT จตุจักร ห้อง 40 ครับ #
========================
FACEBOOK : http://www.facebook.com/pages/Notebook-Modify-Shop/212977292066778
========================
รับซ่อม Notebook DELL ทั้งเครื่องนอก และ เครื่องไทย
========================

XNeo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1125
    • Awards
7. DELL ไม่มีนโยบาย ช่วยตามหาเครื่องหาย ถ้าท่านไม่ได้ซื้อ Service ประเภทหนึ่งเพิ่ม ผมไม่แน่ใจว่ามีในไทยหรือไม่


ไทยยังไม่มีนะครับ แต่มีบริการ ทำลายข้อมุล ในเครื่องที่แจ้งหายให้ เมื่อเครื่องนั้นทำการต่อ internet
รู้สึกถ้าจำไม่ผิด service นี้ ใช้ได้เฉพาะ รุ่น business serie ครับ ยกเว้น vostro

ปล. อย่าคิดว่าไทยห่วย เลยนะ เมืองนอกก็ใช่ว่ามี ไอ้บริการตามหาเครื่องเนี่ย ส่วนมากเมืองนอกก็แค่ร่วมประสานการให้ข้อมูลกับตำรวจให้แค่นั้น ไม่ได้ยืนยันว่าได้คืนนะเหอๆ
[My DELL] Latitude E6400
P8600 Ram 2G HDD 250G 7200 Free Fall Senser
Intel X4500MHD 14" LED WiFi a/g/n Blue Tooth
Webcam 0.3 3 Year Complete Cover

:D -รับสั่ง- สนใจ PM สอบถามได้ครับ
DELL LED Monitor ประกัน 5ปี ทุกรุ่นส่งถึงบ้าน อาทิ[U2312HM 7,500฿ IPS LED] [U2412HM 10,000฿ IPS LED] [U2410 17,500 H-IPS]
[S2330MX 23" (2ms Slim LED) 7,000฿] [ST2320L 23" (LED HDMI) 6,500฿] [E2011 20" (LED) 4,000฿] ราคาจอนี้รวม vat แล้วนะครับจบเลยเน็ตๆ
http://www.thaidellclub.com/board/index.php?topic=6545.0

Thanadej

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1514
  • Awards
    • Awards
 

Sony VAIO YB AMD E-350 1.6GHz, Ram2G, ATI6310HD, HD320GB, Windows7Start, 1 Year
Sony VAIO Z129GG i7-620M 2.66GHz, Ram8G,  GT330M FullHD, SSD256G, Windows7Pro64Bit, 3Year
Dell XPS M1330 T8300 2.40GHz, Ram4G, GF8400GS, HDD250G, Wireless5300AGN, TurboMem1G, Vistra Home Premium, 3Year NBD
Dell OptiPlex 760 SFF Q9550 2.83GHz, Ram4G, ATI4650HD, HDD320G, Vista Business, 3Year NBD
PC SilverStone Case i5-750 2.66GHz, Ram8G, ATI5670HD, HDD1.5T, X-Fi Xtreme Audio, Windows7Ultimated64Bit
Home Network : DrayTek Vigor2700 Router, Linksys WRT160N, Buffalo's LinkStation Quad 8TB (NAS)

data_db2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9065
  • Awards
    • http://www.notebookmodify.com
    • Awards
update อายัดเครื่องนอกครับ
เบอร์ติดต่อร้าน 080-9292925 , 086-5565560 
========================
มีหน้าร้าน ทะเบียนการค้า,เสียภาษีถูกต้อง มี ภ.พ.20 ออก Vat ได้  ยื่นใบกำกับภาษีให้สรรพกรดูได้อย่างสบายใจ
ไม่มีการเอาเครื่อง Refurbish มาลอก sticker ขาย ,เครื่องนอก ร้านดูแลให้จนกว่าจะโอนประกันเรียบร้อย
เวปร้าน >> www.notebookmodify.com
TDC : http://www.thaidellclub.com/board/index.php?topic=15167.0
========================
#  ระวังพวกเอาชื่อผมไปอ้างนะครับ ร้านมีสาขาเดียวอยู่ MRT จตุจักร ห้อง 40 ครับ #
========================
FACEBOOK : http://www.facebook.com/pages/Notebook-Modify-Shop/212977292066778
========================
รับซ่อม Notebook DELL ทั้งเครื่องนอก และ เครื่องไทย
========================

data_db2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9065
  • Awards
    • http://www.notebookmodify.com
    • Awards
หลังจากเครื่ิิองถูก แจ้งอายัดแล้ว
1. เครื่องจะไม่ได้รับการ service ใดๆ จาก DELL

เราจะรู้ได้ยังไง
1. โทรไปเคลม แล้ว ทาง DELL ไม่สามารถออก Service ให้ได้
Tech บางท่านอาจจะใจดี แจ้งให้ท่านทราบว่า เครื่องในมือท่าน มีปัญหา

2. ถ้าท่านได้รับคำตอบ ในข้อ 1 ก็ไม่ควรไปถามอะไรต่อไป  ขอบคุณ Tech แล้วก็วางหูไปซะ ไม่งั้นจะจิตตก ว่ามีของอายัดอยู่ในมือ

ดังนั้นก่อนซื้อเครื่องมือ 2 ควรโทรไปเช็ค กับทาง DELL ให้แน่ใจซะก่อนว่า เครื่องไม่ได้ถูกอายัด
ถ้าเครื่องไม่ได้ถูกอายัด ก็ ขอให้ทาง Tech note ในระบบให้หน่อย ว่าโทรมาเช็คแล้ว เผื่อว่า วันหน้า ซวย

=====================================================

ถ้าท่านรู้ว่าเครื่องโดนอายัด แล้วควรทำไง
1. คืนเครื่องกับคนขายให้ไว ที่สุดหาเหตุผล 108 คืนให้ได้ ขาดทุนช่างมัน

แล้วถ้าซื้อเครื่อง วันเสาร์ ทิตย์ โทรเช็ค ไม่ได้ทำยังไง
1. DELL จะมีเบอร์ ที่ติดต่อ เสาร์ทิต ได้ กวนเค้า หน่อยละกัน แต่ ผมไม่รู้เบอร์ นะ
2. ไม่ก็ ซื้อกับ ร้านที่มีหน้าร้าน
3. ถ้าซื้อจาก user ทั่วไป ให้ขอถ่ายบัตรไว้ด้วย
เบอร์ติดต่อร้าน 080-9292925 , 086-5565560 
========================
มีหน้าร้าน ทะเบียนการค้า,เสียภาษีถูกต้อง มี ภ.พ.20 ออก Vat ได้  ยื่นใบกำกับภาษีให้สรรพกรดูได้อย่างสบายใจ
ไม่มีการเอาเครื่อง Refurbish มาลอก sticker ขาย ,เครื่องนอก ร้านดูแลให้จนกว่าจะโอนประกันเรียบร้อย
เวปร้าน >> www.notebookmodify.com
TDC : http://www.thaidellclub.com/board/index.php?topic=15167.0
========================
#  ระวังพวกเอาชื่อผมไปอ้างนะครับ ร้านมีสาขาเดียวอยู่ MRT จตุจักร ห้อง 40 ครับ #
========================
FACEBOOK : http://www.facebook.com/pages/Notebook-Modify-Shop/212977292066778
========================
รับซ่อม Notebook DELL ทั้งเครื่องนอก และ เครื่องไทย
========================

hereyoe

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 76
    • Awards
แจ้งโน้ตบุ้คหาย CO6-003010 tag C3S7YM1

ตามกระทู้นี้นะครับ
http://www.thaidellclub.com/board/index.php?topic=18149.msg182075#msg182075